Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Sơn epoxy chịu nhiệt độ cao

Sơn epoxy chịu nhiệt độ cao được sử dụng nhằm mục đích bảo vệ máy móc, các thiết bị hoạt động ở nhiệt độ cao.

Trong môi trường làm việc của nhà xưởng thì các máy móc thi hoạt động nhiều dẫn đến hiệu tượng bị nóng lên gây ảnh hương tới con người và máy móc hoạt động, vì thể cần một sản phẩm sơn chống, chịu nhiệt độ cao để bảo vệ.

Sơn chịu nhiệt cao cấp là loại sơn có cầu trước hệ Phenyl Polysiloxan Resin. Có khả năng chịu nhiệt độ cao, bền trong môi trường khí nóng và có tính bền hoá cao. 

Sơn epoxy chịu nhiệt độ cao được sử dụng:

Được dùng làm sơn phủ bảo vệ cho kết cấu kim loại như buồng đốt sấy, hệ thống khí thải công nghiệp, ống khói, hệ thống dây chuyền sấy nóng công nghiệp, máy phát điện, động cơ đốt trong, ống thải xe, máy tàu…

Các loại sơn epoxy chịu nhiệt:

Sơn chịu nhiệt ở 350 oC : Có màu trắng, xanh lá cây, đỏ, đen, vàng…và không màu, trong suốt.
Sơn chịu nhiệt ở 450 oC : Có màu trắng kẽm.
Sơn chịu nhiệt ở 650 oC : Có màu trắng bạc như gốm.

Cơ chế hoạt động của sơn chịu nhiệt:

Sơn chịu nhiệt có khả năng bền hoá cao ở nhiệt độ trên 350 oC, vì ở điều kiện đó đã hình thành liên kết mạng từ các thành phần vô cơ, làm cho màng sơn trở nên rất cứng, bền với hoá chất. Sự bay hơi các thành phần hữu cơ, đặc biệt Phenyl sẽ để lại các lỗ trống nhỏ trên màng sơn, tạo sự linh động cho màng sơn, do đó màng sơn có khả năng chịu sự biến đổi nhiệt độ đột ngột (đang ở nhiệt độ 6500C, nhúng vào nước lạnh không gây nứt rạn).

Thông số kỹ thuật:

Chuẩn bị bề mặt: Tất cả các bề mặt phải khô và được làm sạch bụi, dầu mỡ và các lớp sơn cũ. Sau khi chà nhám phải rửa lại bằng nước sạch, tốt nhất dùng súng phun cát, sau đó lau sạch bằng dung môi như Xylen, Toluen …
Thi công: Dùng súng phun đều lên bề mặt kim loại một lớp sơn, độ dày tối đa không quá 0,35 mm. Nếu phun dày hơn màng sơn có thể bị phồng rộp do sự bay hơi dung môi gây nên. Chỉ cần phủ 01 lớp. Chỉ sử dụng công trình sau khi sơn được 72 giờ.
Chú ý: Màng sơn đạt độ bền sau khi đã trải qua nhiệt độ trên 3000C. Ở nhiệt độ thường, màng sơn chưa đạt cấu trúc ổn định.
Định mức: 3 – 4 m2/kg (cho 1 lớp), tùy bề mặt vật liệu.
Vệ sinh dụng cụ: Dùng dung môi Xylen, Toluen rửa bình thường.
Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát, tuyệt đối tránh xa lửa. Đậy kín, kỹ khi dùng chưa hết.


Đóng gói: 1 kg/hộp và 4 kg/thùng.
Nguồn tham khảo internet
Mọi thông tin liên hệ với BRY để được tư vấn sử dụng và thực hiện dự án.
Website: http://bryepoxy.com hoặc qua điện thoại: 0904704969

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét