Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Giải pháp cho xe hơi ngập lụt

Và mùa mưa ở Việt Nam, đặc biệt với hai thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Việc những chiếc xem bị ngập nước rất nhiều. sẽ có tình trạng xem ngập nước, và các hướng giải quyết cho tình trạng ngập nước là:

Giải pháp nào cho những chiếc xe hơi bị ngập lụt đó:


Chuẩn bị sẵn sàng và tránh lái xe vào nơi có cảnh báo lụt lội:


Nhớ theo dõi thời tiết thường xuyên và đặc biệt là những lúc đi chơi xa cập nhật thông tin cảnh báo lụt lội, nguy cơ ngập úng do thiên tai gây ra các địa điểm cảnh báo lụt lội. Nếu bạn bắt buộc phải lái xe qua thời tiết mưa bão, lụt lội, không nên lái xe vượt qua các khu vực có nước dâng cao, hoặc khu vực nước mà bạn không thể biết chắc độ sâu.

Trường hợp xe bị ngập và nước đã bị rút cạn


Xe bị ngập nếu không được làm khô ngay lập tức sẽ dẫn đến hư hỏng, Hãy chụp ảnh hiện trạng, rồi tiếp tục thực hiện các bước sau. Trong khi không phải lúc nào cũng cứu được xe khỏi bị thiệt hại do ngập lụt, nếu bạn hành động nhanh chóng, bạn có thể cứu được xe của mình hoặc làm giảm đến mức tối thiểu những hư hỏng lâu dài.
Khi bạn đã ra khỏi xe an toàn, và xe cũng thế thì:
xe bi hu hai do ngap nuoc

Những việc nên làm:
Tháo đầu nối ắc quy ngay lập tức tránh chẳng may gây hỏng hóc thêm.
Làm khô và lau sạch hệ thống điện và các cấu kiện điện càng sớm càng tốt.
Xác định xem nước ngập là loại nước ngọt hay nước mặn. Điều đó sẽ giúp bạn xác định xem liệu có đáng đầu tư tiền bạc và thời gian trong việc sửa chữa các thiệt hại hay không. Một chiếc xe mà bị nước mặn vào thì không đáng phải mất thời gian sửa chữa vì muối sẽ làm ăn mòn các bộ phận và dây dẫn gây ra một loạt các vấn đề.
Mang xe của bạn bị ngập trong lũ lụt đến thợ sửa chữa chuyên thẩm định các phương tiện bị ngập lụt để xác định xem liệu xe của bạn có đáng để sửa hay không và đảm bảo rằng bạn đang không gây thêm hỏng hóc do lái xe bằng các thiết bị và linh kiện đã bị hỏng hóc. Chẳng hạn như các vòng bạc (bi) thường phải thay thế sau khi bị ngập sâu trong nước.
Không nên làm:
Không tiến hành khỏi động xe trong trường hợp: nước vào hoặc tràn vào máy cho dù mới bị hay bị nước vào lâu rồi. Khởi động xe sẽ gây thêm lượng nước vào nhiều hơn đẩy qua động cơ, hộp dẫn động, phanh và các bộ phận khác của xe là nguyên nhân gây hỏng hóc. Đợi cho đến khi xe bạn rút hết nước và cho xe khô trước khi khởi động lại, hoặc tốt nhất là cho xe cứu hộ chở về thợ sửa chữa.

Không đợi giám định viên đến đánh giá xe trước khi bạn bắt đầu làm khô xe. Hãy chụp ảnh cho mục đích bảo hiểm rồi bắt tay ngay vào làm khô mọi thứ.
Không nên để nước đọng trên ghế và các đồ nội thất và không được để nước tự khô nếu không bạn sẽ có những vết ố do nước đọng lại và mùi bùn đất mà rất khó tẩy rửa. Hãy lau khô ngay các đồ thiết bị nội thất trong xe của bạn càng sớm càng tốt bằng cách dùng máy hút bụi khô/ướt hoặc máy giặt thảm có công suất hút lớn để hút hết độ ẩm khỏi ghế và đồ nội thất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét