Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Sơn epoxy được tạo ra như thế nào


Sơn epoxy được tạo ra thông qua phản ứng một chất làm cứng và một loại nhựa epoxy hoặc từ phản ứng của các loại nhựa với chính mình.

Nhựa epoxy là một lớp lớn các tiền polyme và polyme có chứa nhiều hơn một nhóm epoxy, cũng thường được gọi là nhóm glycidyl hoặc oxirane. Phần lớn các loại nhựa epoxy được một sản phẩm công nghiệp có nguồn gốc từ dầu mỏ và được chính mình là kết quả của một quá trình phản ứng liên quan đến đơn vị epoxide (ete cyclic với ba nguyên tử vòng).

Tùy thuộc vào loại phản ứng được sử dụng để sản xuất ra chúng, nhựa epoxy chữa khỏi có thể có biến độ dài chuỗi và lớp tinh khiết, tương ứng với trọng lượng phân tử khác nhau. Họ có thể là các chất lỏng giống như mật ong phân tử thấp hoặc chất cao phân tử, với một khía cạnh nhớt hơn. Trọng lượng phân tử của họ sẽ quyết định việc sử dụng và ứng dụng tiềm năng của họ.

Nhựa epoxy được khá ổn định ở nhiệt độ phòng và được đặc tính hiệu suất cuối cùng chỉ khi phản ứng với các tác nhân chữa như polyamine, aminoamides và các hợp chất phenolic.

Các loại nhựa epoxy phổ biến nhất được dựa trên phản ứng epichlorohydrin với Bisphenol A. Phản ứng này tạo ra một chất hóa học khác nhau gọi là Bisphenol A ether diglycidyl, mà là một loại nhựa phân tử thấp thường được gọi là HIỆU hoặc DGEBA. Nó đại diện cho các loại nhỏ nhất của nhựa epoxy. Hiện nay, các loại nhựa HIỆU dựa trên là những loại nhựa được thương mại hóa rộng rãi nhất của loại hình này

Nhựa epoxy được tính theo nội dung epoxide của họ, còn được gọi là số epoxide. Điều này thể hiện số lượng tương đương epoxit tìm thấy trong 1kg nhựa hoặc trọng lượng tương đương, đó là trọng lượng của nhựa chứa 1 tương đương với nốt ruồi của epoxide. Tình trạng hạt nhựa sẽ thay đổi tùy thuộc vào số lượng epoxide của nó.

Nhựa epoxy phân tử thấp với khối lượng phân tử của 380 sẽ là chất lỏng ở nhiệt độ phòng, trong khi nhựa với trọng lượng phân tử 1000 sẽ là chất rắn. Con số này cũng chỉ mang tính số lượng của chất làm cứng để sử dụng khi chữa các loại nhựa. Epoxy phân tử thấp có thể được xử lý mà không dung môi và được sử dụng để đúc, lớp phủ dày, keo gap-filling, vv nhựa epoxy phân tử cao có thể được hòa tan trong các dung môi hữu cơ để trở thành quản lý và được sử dụng chủ yếu cho các loại sơn và sơn mài. Ở thể rắn, họ thường được sử dụng như là lớp phủ bột

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét