Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Phân loại sơn epoxy như thế nào

Từ một quan niệm hóa học

Nhìn vào những thứ khoa học, một lớp phủ epoxy hoặc polyepoxide là những gì được biết đến như một "nhiệt rắn copolymer." Đó là một copolymer vì nó được hình thành từ sự kết hợp của hai loại vật liệu khác nhau, cụ thể là một loại nhựa epoxy và một polyamine hardener. Các chất làm cứng một cách hiệu quả là một chất xúc tác thúc đẩy phản ứng trùng hợp. Quá trình trùng hợp sản xuất mở rộng liên kết ngang của hai chất liệu góp phần vào sức mạnh của hợp chất.

Sơn Epoxy được nhiệt rắn bởi vì việc trộn nhựa và chất làm cứng gây nên phản ứng trùng hợp, hoặc bảo dưỡng, mà tạo ra nhiệt. Quá trình trùng hợp có thể được kiểm soát bằng cách cẩn thận thay đổi tỷ lệ nhựa và chất làm cứng và nhiệt độ hiện hành. Một số các ứng dụng hưởng lợi từ bảo dưỡng kéo dài và nhiệt độ cao. Thời gian bảo dưỡng có thể thay đổi từ vài phút đến vài giờ hoặc vài ngày.

Loại chính

Sơn epoxy và sơn thường được chia thành hai loại lớn: sơn hệ nước và sơn tĩnh điện. Một lớp phủ epoxy gốc nước thường được chữa khỏi ở nhiệt độ môi trường xung quanh. Nó thường không nguy hại với-dễ cháy thấp, giao thông tạo điều kiện và xử lý. Các cơ sở nước làm sạch dễ dàng hơn.

Sơn epoxy bột thường được kiểm soát nhiệt độ cao. Điều này thường là một lựa chọn phổ biến cho lớp phủ bề mặt của các thiết bị màu trắng, chẳng hạn như máy giặt, máy sấy, tủ lạnh, và như vậy. Nó cũng có thể được sử dụng để đóng dấu những thứ như sàn nhà kho hoặc mặt dưới của thuyền, phương tiện nước nhỏ khác. Fusion ngoại quan sơn bột epoxy phức tạp hơn được sử dụng để bảo vệ ống thép khỏi bị mài mòn, đặc biệt là để truyền nước. Nó là một loại vật liệu hiệu suất cao, chi phí mà thường được biện minh về sự gia tăng tuổi thọ của thiết bị trên đó nó được áp dụng.
Ngoài sơn epoxy thì bạn có quan tâm tới thi công sơn ceramic không xin truy cập tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét