Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Sơn chống tĩnh điện bảo vệ máy móc

Sơn chống tĩnh điện là sơn có đặc tính chống sự tĩnh điện, có tác dụng bảo vệ máy móc các thiết bị, nhà xưởng, phòng thí nghiệm…


Sơn epoxy chống tĩnh điện có những tính năng:

- Được sử dụng rộng rãi cho mọi môi trường, khu vực, các nhà xưởng điện tử, phòng máy, bên in ấn, thông tin, 
- Những khu vực cảm tĩnh điện cao các nơi sản xuất: các linh kiện, điện tử, nhà xưởng sản xuất thì đây sẽ tạo ra một thành công lớn
Có hai loại sơn: sơn phủ và sơn tự san phẳng.
Son-epoxy-chong-tinh-dien-mo-hinh

Khả năng chống ăn mòn cơ học và đặc biệt là ăn mòn hóa chất cao.
Tiết kiệm được chi phí năng lượng điện nhờ loại bỏ được lượng tĩnh điện đáng kể khi hoạt động, không những thế mà còn giảm được hiện tượng nổ do tĩnh điện gây nên.
Không bị ẩm nhờ lớp sơn phủ dày từ 1-3mm tạo được bề mặt bảo vệ sàn rất tốt, độ dày phổ thông thường từ 0,5-1,0 mm
Ngăn cảm sự ăn mòn của bề mặt nên điện trở bề mặt được ổn định hơn.


Các bước thực hiện thi công sơn epoxy chống tĩnh điện rất khó, yêu cầu kỹ thuật cao, đảm bảo được yêu cầu đưa ra. Và các bước tiến hành thi công sơn chống tĩnh điện với từng loại sàn khác nhau là khác nhau không áp dụng cho cách nào cả, vì vậy cần một đơn vị thi công nhiều năm để có thể tiến hành một cách có khoa học nhất, mà đảm bảo chất lượng.

1.Sơn lót sau khi pha theo tỉ lệ, quét tô hoặc quét lăn trên vật liệu nền, làm toàn nền và cường hóa mặt nền ,cần để khô sau 12 giờ mới thi công tầng phủ lấp.
2. Lấy dao gạt hoặc bay mềm dùng bột trét vá sửa cục bộ trên lớp sơn lót, để làm phẳng bề mặt, cần để khô sau 12 giờ mới lắp đặt lá đồng dẫn điện.
3. Dùng máy mài làm sạch những chỗ lồi trên tầng phủ lấp, lá đồng dẫn điện dán theo cự li thích hợp trên sơn lót hoặc tầng phủ lấp đồng thời tiếp đất.
4. Dùng sơn lót quét tô, quét lăn tạo tầng dẫn điện, đồng thời phải che phủ lên trên lá đồng dẫn điện,  cần để cứng sau 12 giờ mới thi công sơn phủ .
5. Tráng sơn phủ lên tầng dẫn điện ,cần để cứng sau 48 giờ người có thể qua lại.
Xem thêm các dự án đã thực hiện của BRY:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét