Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Sơn epoxy hai thành phầm là gì

Sơn epoxy hai thành phầm là gì
Nhiều người rành về sơn thì không nói là gì, nhưng đối với người chưa hiểu về sơn lắm thì lại thắc mắc bởi tại sao là gọi là: sơn epoxy 2 thành phần, nó có điểm gì lại so với sơn bình thường.

Sơn hai thành phầm hay còn gọi là sơn epoxy: được sử dụng rộng rãi trong các công trình có mặt sàn lớn, và yêu cầu cao về khả năng chịu lực. 




Là loại sơn epoxy gồm các thành phần cơ bản:

Chất kết dính (còn gọi là chất tạo màng), bột màu, phụ gia, chất độn và dung môi.
  • Chất kết dính: là chất tạo liên kết giữa các loại bột màu trong sơn và tạo màng bám trên bề mắt của sàn, vật liệu cần sơn, và chất kết dính sử dụng trong sơn được xác định bởi loại sơn và yêu cầu sử dụng bên bề mặt sơn.
  • Chất độn: là loại bột độn trong sơn được pha thêm vào thành phần của sơn nhằm cải tiến tính chất của sơn: kiểm tr độ lắng, thời gian khô, khả năng thi công, và đặc biệt là tính chất màng(tăng độ cứng, độ bóng của màng sơn,...)
  • Bột màu hay còn gọi là pigment: sử dụng trong sơn thường là dạng bột mịn, tác dụng của nó là: tạo ta mầu sắc và độ che phủ cho sơn, và còn ảnh hưởng tới độ bóng của thành phẩm, và độ bền của màng sơn. Gồm hai loại màu: tự nhiên và màu tổng hợp.
  • Dung môi: dùng để hoàn tan nhựa và pha loãng sơn, đặc tính của nhựa trong sơn sẽ quyết định loại dung môi được sử dụng
Sơn epoxy là loại sơn có màng sơn dẻo, độ cứng, và khả năng bám dính cao, sơn epoxy còn có khẳ năng chống bào mòn, và chịu được sự phá hủy của tác nhân ngoài của con người và môi trường trong quá trình sử dụng nên phù hợp với hầu hết các nhà xưởng hiện nay người ta đều sơn epoxy với mục đích là bảo vệ sàn bê tông, hạn chế bụi bẩn trong quá trình tiếp xúc với sàn, còn đối với các nhà xưởng sản xuất thực phẩm, dược phẩm... thì ngoài chức năng chính như chịu tải trọng, mài mòn, chống bám bụi, thì sơn epoxy còn được sử dụng trong các môi trường cần an toàn cho sức khỏe với khả năng hạn chế sự phát sinh của vi khuẩn, chống nấm mốc hàng hóa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét